CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CHƯƠNG TRÌNH BÀN TÍNH PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ

Tiến sỹ Roger W. Sperry và các nhà khoa học của Học viện Vật lý Công nghệ California (Mỹ) đã khám phá ra bí mật của hai bán cầu não và hoạt động của não năm 1943. Khám phá bí mật bán cầu não được coi là thành tựu sinh và y học quan trọng hàng đầu của thế kỷ 20. Nó giúp cho con người có thể hiểu và nhận biết được cơ chế cũng như hoạt động của não bộ một cách đúng đắn và có khoa học hơn. Đồng thời bác bỏ nhiều quan niệm sai lầm về não bộ trước đó… Với sự nỗ lực, xuất sắc trong công trình nghiên cứu của mình, Sperry đã vinh dự được trao giải Nobel cho lĩnh vực sinh lý và y học năm 1981.

TS. Roger W. Sperry

(Hãy đọc “Bí mật bán cầu não được khám phá như thế nào?”  tại http://suckhoedoisong.vn/200861010260705p0c19/bi-mat- ban-cau-nao-duoc-kham-pha-nhu-the-nao.htm để biết rõ hơn về công trình này của Tiến sĩ Roger W. Sperry và cộng sự của ông). 

Não bộ có vai trò và hoạt động thế nào?

Bằng hàng loạt các thực nghiệm, Sperry đã nhận thấy bán cầu não trái có sở trường về ngôn ngữ và tính toán; bán cầu não phải tuy không thông giỏi về nói, viết nhưng có sự lý giải, hiểu biết nhất định, đặc biệt về mặt phân biệt không gian, cảm nhận âm nhạc, nghệ thuật, tình cảm lại có ưu thế hơn bán cầu não trái. Bán cầu não trái có thói quen phân tích từng bước, còn bán cầu não phải lại có khuynh hướng phân tích trực quan, chỉnh thể vấn đề. Nhiều chức năng ưu thế, ở mức độ cao cấp đều tập trung ở bán cầu não phải chứ không phải bán cầu não trái, luận điểm này của ông đã bác bỏ quan niệm truyền thống đã ngự trị trong suốt hơn 100 năm, cho rằng, “bán cầu não phải là yếu, kém; ưu thế thuộc về bán cầu não trái”. Đồng thời Sperry còn giải đáp được một câu hỏi đã tồn tại trong giới y học thế giới khá lâu, đó là “Thể chai – bó dây thần kinh giữa hai bán cầu não có tác dụng gì với hoạt động chức năng của não không?”. Sperry khẳng định rằng thể chai – bó dây thần kinh giữa hai bán cầu não có tác dụng quyết định trong việc truyền thông tin qua lại giữa hai bán cầu não. Thông qua đó mà hai bán cầu não có sự bổ sung cho nhau trong hoạt động chức năng, làm cho não bộ hoạt động hoàn chỉnh trong nhận biết sự việc, sự vật hay xử lý các tình huống. Trong não bộ hoàn chỉnh hoạt động bình thường, hai bán cầu não hoạt động kết hợp chặt chẽ với nhau như một chỉnh thể, chứ không hề có một bên bán cầu não làm việc, còn bán cầu não kia không làm việc.

Chức năng của não bộ

Ngay từ khi mới ra đời, em bé cũng đã có  sẵn thiên hướng về não trái hay não phải (có bé thuận tay phải, có bé thuận tay trái, có bé có năng khiếu âm nhạc, có bé có năng khiếu về ngoại ngữ, vv).  Nhưng phương pháp giáo dục của bố mẹ và nhà trường tạo nên sự chênh lệch cho sự phát triển của hai bán cầu não. Não trái phát triển khi trẻ tiếp xúc nhiều với các chương trình giáo dục mang tính thuộc lòng, kiểm tra theo dạng có sẵn. Cách giáo dục này khuyến khích và kích thích bán cầu não trái phát triển. Từ đó, sự sáng tạo của bán cầu não phải ngày một mai một dần. Ngược lại, khi con bạn tiếp xúc sớm với các môn nghệ thuật, bé sẽ tự do sáng tạo theo cảm xúc của mình và do vậy bán cầu não phải được phát triển.

Hai tay có liên quan thế nào với não bộ?

Bán cầu não phải tri phối nửa bên trái của cơ thể, bán cầu não trái tri phối nữa bên phải của cơ thể. Bán cầu não trái điều khiển tay phải, bán cầu não phải điều khiển tay trái. Nếu ta vận động tay (nhất là ngón tay), ta có thể kích thích tế bào não ở khu vực nhất định, làm cho não phát triển. Điều đó có nghĩa là: nếu người dùng tay phải, não trái sẽ phát triển hơn và ngược lại; nếu người dùng tay trái, não phải phát triển hơn.

Quá trình từ thị giác tới phản ứng ở người thuận tay phải và trái có khác nhau. Ở người thuận tay phải, đường nối thần kinh có dạng: “bán cầu não phải – bán cầu não trái – tay phải”. Ở người thuận tay trái: “bán cầu não phải – tay trái”. Như vậy, rõ ràng thông tin từ thị giác đến động tác ở người thuận tay trái bớt được một khâu và như vậy họ phản ứng nhanh hơn.

Chương trình bàn tính sử dụng cả hai tay để tính toán, do vậy, cả hai bán cầu não phải và trái sẽ đồng thời phát triển và khả năng tư duy, tính toán của trẻ sẽ nhanh gấp bốn (04) lần cách phương pháp giáo dục truyền thống. 

Bàn tính có vai trò như thế nào với phát triển não bộ?

Chương trình bàn tính gẩy là một công cụ để phát triển trí não của trẻ. Bàn tính chính là một bức tranh vô cùng sống động, các con số, phép tính đều nằm trên các hạt bàn tính. Sự di chuyển của các hạt bàn tính để thực hiện các phép tính sẽ đem đến cho trẻ những nhận biết về hình ảnh, mầu sắc và không gian. Và cũng thông qua bàn tính, não phải của trẻ sẽ được phát triển một cách tối ưu.

Cách thức não bộ nhận thông tin từ bàn tính.

Ví dụ: Khi nghe thấy hai từ: “ngôi nhà” thì não trái chỉ ghi nhớ thông tin là hai từ “ngôi nhà”, nhưng não phải với thông tin đó lại hình dung ra hình ảnh của ngôi nhà với đầy đủ thông tin như kích cỡ to hay nhỏ, cao hay thấp, màu sắc xanh hay vàng,…. Tương tự như vậy, chương trình bàn tính sẽ rèn luyện và đào tạo trẻ sử dụng não phải của mình để hình dung và tưởng tượng các phép tính toán học; hay nói cách khác, đó là phương pháp học số học bằng hình ảnh. Ví dụ: Khi nghe thấy số 75 lập tức thông tin đó sẽ được truyền lên não trái và não trái lại truyền thông tin sang não phải. Tại đây, não phải sẽ hình dung và tưởng tượng ra sự di chuyển của các hạt bàn tính ở vị trí số 75 như hình vẽ. Như vậy, não trái chỉ ghi nhớ thông tin là con số 75, còn não phải lại hình dung và tưởng tượng ra một cách rõ nét về số 75 trên bàn tính. 

Tại sao phải phát triển não phải?

Như đã phân tích ở trên, mỗi bán cầu não có vai trò khác nhau. Và hiện nay, với phương pháp giáo dục của cả cha mẹ và nhà trường não trái được phát triển mạnh mẽ hơn não phải. Do vậy, chương trình Bàn tính phát triển trí tuệ nhằm mang đến sự phát triển hài hoà giữa hai bán cầu não, đặc biệt là sự phát triển của não phải. 

Các khả năng được nâng cao khi phát triển bán cầu não phải:

1. Khả năng suy đoán

2. Khả năng biểu hiện sáng tạo

3. Khả năng tư duy cá tính

4. Khả năng thấm nhuần

5. Khả năng hoán vị suy xét

6. Khả năng tập trung chú ý

7. Tính lưu loát

8. Khả năng ghi nhớ thị giác

9. Khả năng nhận biết hình vẽ

10. Khả năng nhận biết hình thái

11. Khả năng nhận biết đối xứng

12. Khả năng phán đoán vị trí

13. Khả năng cảm nhận không gian

14. Khả năng phân tích quy luật

15. Khả năng diễn dịch

16. Khả năng nhận biết bộ phận và chỉnh thể

17. Khả năng thay đổi tư duy

18. Khả năng quan sát

19. Khả năng phân biệt

20. Khả năng tổ chức

21. Khả năng nhịp nhàng cân đối

Với những đặc tính ưu việt như trên, Chương trình “Bàn tính phát triển trí tuệ” mang đến nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình học của trẻ; giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng não bộ của mình không thông qua toán học để đến với tất cả các môn học khác cũng như sự tự tin trong cuộc sống.

CHƯƠNG TRÌNH BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC TRÍ TUỆ LÀ GÌ?

 Là chương trình của một tổ chức chuyên nghiệp đã được công nhận trên toàn cầu:

  • Trình bày một cách hiện đại về số học trí tuệ cổ xưa, bắt nguồn từ Trung Quốc và hiện được phổ biến trên toàn thế giới
  • Thành viên: Hiệp hội Bàn tính và Số học trí tuệ Thế giới – Trung Quốc (WAAMA)
  • Mục đích của chương trình là phát triển trí tuệ thông qua rèn luyện khả năng tập trung, khả năng tưởng tượng, và khả năng ghi nhớ.

PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ

Để bộ não phát huy tối ưu chức năng của nó, chúng ta cần chú ý nuôi dưỡng và trau dồi bộ não. Chức năng của bộ não phải được nuôi dưỡng qui củ ngay từ giai đoạn hình thành của trẻ nhỏ. CHƯƠNG TRÌNH BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC TRÍ TUỆ thực hiện được điều này.

Chức năng não không những cần được nuôi dưỡng từ tuổi thơ mà còn được phát triển và sử dụng liên tục trong suốt cuộc đời trẻ. Không có giới hạn nào đối với tiềm năng của bộ não. Giáo sư Fay Neilman, nhà toán học Hungary và là người sáng tạo ra máy vi tính đã nói rằng bộ não con người có tới 15 triệu tế bào để lưu trữ tới một nghìn triệu triệu thông tin, gấp gần 10.000 lần hay bằng khoảng 1,5 triệu cuốn sách trong thư viện Quốc gia Mỹ.

Nhiều cơ quan chức năng của cơ thể người được chia thành 2 phần: phải và trái. Một số cơ quan được chia đối xứng nhưng chức năng của chúng lại không cân xứng. Vì dụ như tay phải và tay trái có sức mạnh và kỹ năng khác nhau, và khả năng cảm nhận hình ảnh của mắt phải và mắt trái cũng khác nhau. Cũng như vậy, chức năng của bán cầu não phải và não trái không giống nhau.

 Bộ não của con người được chia làm Bán cầu não trái và Bán cầu não phải. Các nghiên cứu về thần kinh chỉ ra rằng hình dạng của hai bán cầu là giống nhau nhưng chức năng thì khác nhau.

Bán cầu não trái có quan hệ với khả năng ngôn ngữ và các hoạt động suy nghĩ và có chức năng ngôn ngữ, suy nghĩ trừu tượng và suy nghĩ logic.

Bán cầu não phải có khả năng về suy nghĩ vật thể như hình ảnh và hình dạng và có chức năng nhận biết hình mẫu, cảm nhận hình dạng, suy nghĩ sáng tạo và trực giác.

Hình thái nhận thức khác nhau của hai bán cầu não bổ sung cho nhau, phối hợp và phát triển hài hòa với nhau, phát huy toàn bộ chức năng của bộ não con người.

Vấn đề ở đây là hai hình thái tư duy, bằng lời và không bằng lời, được thể hiện tương đối tách biệt trên hai bán cầu não trái và bán cầu não phải và hệ thống giáo dục của chúng ta, cũng như khoa học nói chung, có xu hướng bỏ qua hình thái tư duy không bằng lời. Tức là xã hội hiện đại chưa quan tâm đến bán cầu não phải.

Theo các nhà khoa học, có 2 cách để nuôi dưỡng và phát triển dồng đều cả hai bán cầu não:

Cách thứ nhất là bằng suy nghĩ cân nhắc, Cách này sẽ hạn chế hoạt động của bộ não và nâng cao sự liên lạc giữa hai bán cầu não và làm cho bán cầu não phải hoạt động tốt như bán cầu não trái.

Cách thứ hai là thông qua đào tạo. Cách này tập trung vào việc phát triển kỹ thuật thực hành có liên quan đến bán cầu não phải.

Chương trình Bàn tính và Số học trí tuệ  bằng hình ảnh của việc tính toán bằng bàn tính là sự phản ánh cụ thể của hai phương pháp trên.  Số học trí tuệ bằng hình ảnh của việc tính toán dựa trên chức năng của bộ não và sử dụng hình ảnh vật thể của hạt bàn tính trong não thông qua tri giác bằng giác quan, tưởng tượng và trí nhớ, phương pháp tính toán bằng bàn tính mô phỏng để hoàn thành mô hình các con số thay đổi trong trí óc. Đây là cơ sở của việc tính toán bằng bàn tính, từ việc tính toán bằng bàn tính đến việc tính toán bằng trí não.

Bắt đầu với hoạt động điều khiển các hạt bàn tính bằng hai tay sẽ kích thích sự phát triển của toàn bộ bộ não. Điều khiển các hạt bàn tính bằng hai tay là sự phát triển mới nhất của Công nghệ Zhusuan ở Trung Quốc trong những năm gần đây và hoạt động quen thuộc trong việc dạy và học số học trí tuệ bằng hình ảnh của Zhusuan. Điều khiển hạt bàn tính bằng cả hai tay phải và trái làm cho thị giác, thính giác, xúc giác và tất cả các cơ bắp hoạt động cùng lúc và hài hòa. Nhờ đó mà bán cầu não phải và trái của bộ não được sử dụng liên tục và chúng sẽ kiểm tra hoạt động của hai tay cùng lúc. Hoạt động của tay phải sẽ phát triển chức năng tính toán và tư duy logic của não trái, hoạt động của tay trái sẽ phát triển chức năng tưởng tượng và sáng tạo của não phải. Vì hai bán cầu nào phải và trái của bộ não truyền tải các thông điệp cho nhau, nên hoạt động của hai tay được điều phối tốt, và chức năng của toàn bộ não được phát triển.

Thông qua chương trình đào tạo số học trí tuệ và bàn tính tại Trung tâm Khai Trí:

1. Trẻ em đạt được sự tập trung của trí óc: Để tưởng tượng bàn tính và sự thay đổi của nó trong trí óc, người ta nên tập trung chú ý đến tưởng tượng.

2. Trẻ em rèn luyện trí nhớ: Nhớ được hình dạng của hạt bàn tính thay đổi liên tục sẽ giúp cải thiện trí nhớ.

3. Trẻ em nâng cao khả năng lập luận, đánh giá, ứng dụng và quan sát. Vì cách diễn đạt con số bằng bàn tính rất đơn giản và rõ ràng so với các tính toán khác, đây là phương pháp dễ dàng để so sánh và đánh giá các con số. Việc tính toán bố trí lặp đi lặp lại giúp chúng ta nâng cao khả năng lập luận, đánh giá, quan sát và ứng dụng.

4. Trẻ em nâng cao khả năng tính toán, bàn tính rất dễ để học và thích nghi với cách tính toán. Khi chúng ta nâng cao tốc độ tính toán, việc tập trung trí não được nâng cao và độ chính xác cũng được cải thiện. Với khả năng tính toán được nâng cao, trẻ sẽ không còn sợ môn toán nữa. Nó sẽ xóa đi sự sợ hãi về toán học trong mỗi chúng ta.

5. Bằng việc sử dụng trí tưởng tượng của bán cầu não phải để tưởng tượng hình ảnh bàn tính trong trí não, khả năng hình dung sẽ trở nên mạnh hơn và rõ ràng hơn. Einstein tin rằng sự tưởng tượng quan trọng hơn là kiến thức, bởi vì tưởng tượng là nguồn chính của kiến thức được khám phá.

Liên quan đến 05 nhận xét đặc biệt nêu trên, có thể nói rằng đây là những đặc điểm tiêu chuẩn để tiếp cận khả năng của bộ não con người. Vì vậy, chúng tôi xem số học trí tuệ và bàn tính  là một công cụ tốt để phát triển bộ não con người.

ĐỘ TUỔI HỌC TỐT NHẤT CỦA TRẺ EM

Theo các nghiên cứu khoa học, các tế bào não phát triển nhanh nhất ở độ tuổi từ 4 đến 6 tuổi, khi trẻ em 7 tuổi, não đã phát triển được 75 % thì quá trình này sẽ chậm lại. Sự tăng trưởng lớn nhất của bộ não con người diễn ra ở độ tuổi từ 4 -14 và trong suốt thời gian này, tần số sóng não tăng lên không ngừng từ cấp theta (giai đọan thư giãn) đến cấp alpha (thư giãn có ý thức). Trẻ em trong cấp độ alpha có khả năng tưởng tượng phong phú và học tập tốt hơn. Khi các em trưởng thành đến lứa tuổi thanh thiếu niên, việc tư duy sẽ dựa trên lý trí và các em chủ yếu tư duy với não trái.

Vì vậy, là cha mẹ học sinh, để khám phá và phát triển trí tuệ của trẻ, cần biết rằng độ tuổi học tập tốt nhất của con mình là trước 15 tuổi.

Để tạo ra sự phát triển toàn diện của não bộ, cả não phải và não trái cần phải được luyện cùng lúc. Sự sáng tạo sẽ đạt đỉnh cao chỉ khi cả hai bán cầu não phải và trái trao đổi và điều phối lẫn nhau. Khả năng sáng tạo của não phải cần được tăng cường bằng các thông tin được cất trữ ở não trái. Tức là khả năng toán học và khoa học tự nhiên phải làm việc cùng với năng lực còn trống của não phải để trở thành một nhà khoa học, kỹ sư, văn hóa, thiết kế và doanh nhân tài giỏi.

Khả năng sáng tạo của một người phải đối mặt với khó khăn có thể sẽ không có tiến triển nếu thiếu sự phối hợp của hai bán cầu não. Điều này giải thích lý do tại sao những người sử dụng được cả hai bán cầu não sẽ thành công như Anh-xtanh, Pi-ca-sô, Sếch-xpia và các nhân tài máy vi tính khác.

Một phát hiện từ các thí nghiệm cho thấy đào tạo một cách có hệ thống cho phần não phía trên có thể thay đổi hoạt động của phần não dưới, bao gồm sức khỏe, thành tích thể thao, nghị lực và tinh thần, sự chuyển động và sự bền bỉ.

CHƯƠNG TRÌNH CHƯƠNG TRÌNH BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC TRÍ TUỆ

  •  Là  một chương trình bài bản được kiểm chứng với thời gian sử dụng công cụ là BÀN TÍNH trên toàn cầu để giải quyết các yêu cầu vế số học. 
  •  Rất tốt cho trẻ em trong độ tuổi 4-12 vì các nghiên cứu đã chứng minh rằng phát triển trí não đạt đỉnh ở độ tuổi này. 
  •  Rất tốt cho phát triển toàn bộ trí não, đặc biệt là não phải. Các nghiên cứu khoa học cho thấy chỉ có một tỷ lệ nhỏ dân số có khả năng sử dụng não phải và những người đó đều trở thành những người có tên tuổi trên thế giới. 
  • Nâng cao các kỹ năng cho trẻ và những kỹ năng này sẽ cần cho trẻ suốt cuộc đời. 

Chương trình dựa trên Phương pháp Zhusuan bắt nguồn từ Trung Quốc. Chương trình trọng tâm vào sự phối kết hợp của não và các cơ quan khác của cơ thể. 

G

SỐ HỌC TRÍ TUỆ LÀ GÌ? 

Số học trí tuệ là tính toán các con số bằng cách sử dụng bàn tính tưởng tượng trong đầu. Trong những năm gần đây các nhà  nghiên cứu thấy rằng phương pháp này có nhiều lợi thế hơn các kỹ năng khác trong các kỳ thi kiểm tra kết quả. 

SỐ HỌC TRÍ TUÊ BẰNG HÌNH ẢNH BÀN TÍNH

Thực tế chứng minh là phương pháp này rát tốt để bồi dưỡng khả năng quan sát và khả năng tập trung cho trẻ. Làm việc với bàn tính yêu cầu phải phối hợp cả tay, mắt và trí não. Hàng loạt các hành động như nhìn, nhớ, tập trung, phân tích, đánh giá và kiểm soát trong bộ nào luôn đi cùng với số học trí tuệ một cách nhanh và chính xác.

Giảng dạy số học trí tuệ bằng hình ảnh bàn tính phá bỏ phương pháp giảng dạy toán đơn điệu, chấp nhận các phương pháp giảng dạy linh hoạt để kích thích sự quan tâm của trẻ, và tăng cường ước muốn tiếp nhận tri thức của các em.

Thực hành với bàn tính làm cho mắt phải chuyển động thường xuyên. Do vậy rất tốt cho các cơ của nhãn cầu. Cách này có thể giúp cho việc luyện tập các cơ của mi và thủy tinh thể của nhãn cầu, và đồng thời làm tăng chu trình đưa máu lên mắt, tăng cường nuôi dưỡng các cơ quan và chức năng thích ứng. Nó cũng tăng cường sự ổn định của thị lực.

CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC TRÍ TUỆ

Sử dụng bàn tính, một công cụ được sáng tạo từ cách đây 5000 năm, để thực hiện chức năng số học.

Phương pháp số học trí tuệ bằng hình ảnh của bàn tính:   Bàn tính là công cụ đã được kiểm chứng bằng thời gian nhằm tăng cường năng lực của não.CHƯƠNG TRÌNH BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC TRÍ TUỆ với nghiên cứu về giảng dạy bàn tính và sự thành thục đạt được, sử dụng phương pháp Zhusuan, có thể đảm bảo cho sự phát triển trí não tốt nhất cho trẻ ở độ tuổi nói trên và những trẻ em này do vậy sẽ có được các kỹ năng suốt đời. Nói cách khác, sử dụng bàn tính đã được tinh chế để phát triển các khả năng trí tuệ của các em tham gia học chương trình Bàn tính và Số học Trí tuệ.

Khi học bàn tính và số học trí tuệ  trẻ được trải qua một loạt các chương trình đào tạo có hệ thống qua việc chạm đầu ngón tay và sử dụng thao tác bàn tính để đều đặn tăng cường phát triển tế bào não nhằm mục đích khai thác và phát triển tiềm năng vô tận của trí não bên trong.

Chương trình BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC TRÍ TUỆ PHÁT TRIỂN:

  • Khả năng ghi nhớ bằng hình ảnh:   Khả năng tư duy bằng hình ảnh có thể giúp cho các em học sinh không chỉ học tốt môn toán mà tất cả các môn học.

  • Kỹ năng nghe:  Việc giáo viên đọc to cho các em liên tục thực hành tính tổng sẽ giúp các em đạt được tốc độ và sự chính xác trong tính toán, tăng cường khả năng nghe nhớ của học sinh.

  • Khả năng tập trung: Phương pháp giảng dạy sẽ tăng cường khả năng chú ý cao của học sinh và giúp các em tập trung tốt hơn.

  • Khả năng lĩnh hội: Sử dụng bàn tính và bìa số (flash cash) sẽ tạo cho các em khả năng hiểu và nắm bắt vấn đề tốt hơn.

  • Khả năng trình bày:  Nghệ thuật toán trí tuệ cổ xưa chủ yếu là về sắp xếp và hình thức. Luyện tập đều đặn CHƯƠNG TRÌNH BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC TRÍ TUỆ sẽ nâng cao khả năng trình bày của các em học sinh.

  • Khả năng tưởng tượng: Tại một giai đoạn cụ thể trong quá trình học chương trình này, sẽ không sử dụng bàn tính và các em được yêu cầu làm việc với bàn tính ảo. Việc thực hành đều đặn sẽ giúp các em tăng cường khả năng tưởng tượng.

  • Khả năng sáng tạo: Chương trình này nhằm phát triển bán cầu não phải nên sẽ mang đến khả năng sáng tạo tốt hơn cho các em.

  • Tốc độ và sự chính xác:  Chương trình này nhằm đạt được tốc độ và sự chính xác qua việc luyện tập thường xuyên. Tốc độ và sự chính xác của các em sẽ được nâng cao không chỉ ở môn toán mà ở mọi lĩnh vực.

  • Khả năng tự lực:  Các em ở độ tuổi nhạy cảm này sẽ không bị phụ thuộc vào máy tính, máy vi tính và các thiết bị hiện đại nhờ khả năng tự lực của các em.

  • Sự tự tin:  Học sinh với các kỹ năng được nâng cao sẽ cảm thấy bình tĩnh và tự tin hơn về bản thân và khi tham gia vào các kỳ thi và các hoạt động khác.


Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: